Lý do ra đời

1 Khi nói về đổi mới phương pháp dạy học cho trẻ mầm non, không ít quan điểm cho rằng "trẻ nhỏ biết gì mà dạy", "mấy đứa trẻ con dạy hát, dạy múa, kể chuyện là xong, hay " mầm non chỉ chăm sóc tốt là được, mầm non đâu cần đổi mới phương pháp"... Nhưng ngày nay, giáo dục mầm non lại đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc định hình phát triển cho trẻ sau này. Việc đổi mới phương pháp dạy trẻ là một điều cần thiết vì đến trường, trẻ không chỉ là được chăm sóc mà còn phải được học.

 

1Không những giáo dục mầm non cần phải đổi mới phương pháp học và dạy để giúp trẻ vui mỗi khi đến trường. Đối với lứa tuổi tiểu học và THCS, Lần đầu tiên trong chương trình truyền thông của Bộ GD&ĐT cụ thể hóa mục tiêu giáo dục thành hệ thống phẩm chất và năng lực cần đạt với những biểu hiện cụ thể theo từng cấp học.

 

1Đối với lứa tuổi THPT Giáo dục hướng nghiệp là một bộ phận của giáo dục toàn diện giúp mỗi học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết phân tích thị trường hoạt động và tháo gỡ vướng mắc hoặc rèn luyện bản thân từ đó, mỗi học sinh tự xác định được đâu là NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP hoặc NGHỀ NGHIỆP KHÔNG PHÙ HỢP với mình. Trong hoạt động giáo dục hướng nghiệp ở trường THPT, hoạt động TƯ VẤN NGHỀ có liên quan tới hiệu trưởng, ban hướng nghiệp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, thư viện, y tế,...

1Với tất cả những trăn trở trên của ngành giáo dục, dự án “THẮP SẤNG TRÍ TUỆ VIỆT” ra đời nhằm hỗ trợ gia đình, nhà trường và các em học sinh trong việc TƯ VẤN TÂM LÝ, ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC, HƯỚNG NGHIỆP cho học sinh theo tiêu chuẩn Quốc tế. Dự án cung cấp cho gia đình và nhà trường cũng như các em học sinh bộ công cụ đánh giá năng lực bẩm sinh qua các thông tin, cơ sở, chỉ số khoa học để nhà trường, gia đình, học sinh có giải pháp tốt cho những vấn đề trăn trở nêu trên.

 

Đánh giá năng lực và tư vấn tâm lý, tư vấn định hướng giáo dục, định hướng nghề nghiệp tập chung tại trường (Giai đoạn này gồm 2 bước)

Tư vấn tâm lý, tư vấn giáo dục thông qua bản đánh giá năng lực được cung cấp ở giai đoạn 1

Trị liệu tâm lý và cung cấp giải pháp giáo dục trong gia đình và nhà trường.

(Chúng tôi cung cấp dịch vụ cao cấp theo tình trạng và nhu cầu của phụ huynh và học sinh xem chi tiết )

Khi tham gia chương trình “THẮP SÁNG TRÍ TUỆ VIỆT”  phụ huynh học sinh và nhà trường sẽ được dự án cung cấp một chương trình tổng thể cho việc định hướng giáo dục cho một đứa trẻ dựa trên năng lực bẩm sinh sẵn có. Đây cũng là một chương trình nhằm cung cấp cho học sinh, gia đình và nhà trường những thông tin về năng lực của học sinh dựa trên tính khoa học có độ chính xác rất cao trong việc xác định những năng lực như:

Thông minh Tương Tác Xã Hội

Khả năng tương tác cao, giao tiếp hiệu quả và thấu hiểu dễ dàng với người khác.

Thông minh Logic Toán học

Trí thông minh thể hiện khả năng suy luận logic và làm việc với con số.

Thông minh Nội Tâm

Khả năng tự xem xét nội tâm và tự nhìn nhận phản ánh bản thân rõ ràng.

Thông minh Từ Vựng và Ngôn Ngữ

Khả năng sử dụng câu chữ trong văn viết và văn nói một cách tinh tế.

Thông minh Thiên Nhiên

Sở hữu giác quan nhạy bén như thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác.

Thông minh Không gian thị giác

Khả năng đánh giá, thẩm định về không gian, nắm bắt và cảm nhận về hình ảnh.

Thông minh Âm Nhạc

Thể hiện sự nhạy cảm sâu sắc với âm nhạc, âm thanh, nhịp điệu và âm vực.

Thông minh Vận Động

Khả năng phối hợp hài hòa giữa các bộ phận trên cơ thể như mắt, chân, tay, não bộ.

Thông minh Hiện sinh

Có năng lực khái quát hóa hoặc xử lý vấn đề sâu rộng hơn về sự tồn tại của con người, nhạy cảm về tâm linh hay đưa ra các phát triển mới về triết học, thiên văn học, vũ trụ.

01 Khả năng lãnh đạo, tầm nhìn và kiến tạo.

02 Khả năng giải mã giao tiếp, tư duy hoạch định và thực thi quản trị

03 Khả năng tư duy không gian, sáng tạo, xử lý ý tưởng.

04 Khả năng luận lý & cấu trúc ngôn ngữ

05 Khả năng di chuyển, điểu khiển cơ trong cơ thể. Cảm nhận tốt các hoạt động cơ thể

06 Khả năng kiểm soát và phối hợp nhịp nhàng giữa các ngón tay, am hiểu quy trình

07 Khả năng thính giác và năng lực cảm âm

08 Khả năng thính giác và năng lực lĩnh hội ngôn ngữ

09 Khả năng thính giác và năng lực đánh giá thông qua hình ảnh

10 Năng lực thị giác và năng lực lĩnh hội thông qua quan sát

 

Đơn vị phát triển dự án: Công ty TNHH đầu tư, đào tạo và tư vấn giáo dục

Đơn vị đồng triển khai dự án: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN HUẤN LUYỆN TÂM TRÍ THÀNH (đơn vị phụ trách trị liệu tâm lý giai đoạn 2 và 3 của dự án)

Thành viên ban cố vấn dự án

  • 1 BÀ NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT – Trưởng ban cố vấn dự án (Nguyên là Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng thuộc học viện Dân tộc, Ủy ban Dân tộc Việt Nam)

  • 1Bà TRƯƠNG THỊ HOA – thạc sỹ giáo dục học và tiến sĩ lý luận và lịch sử giáo dục
  • 1Ông PHẠM VĂN SƠN – Tiến sỹ giáo dục học (Giám đốc Trung tâm lao động – hướng nghiệp nay là trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo, Viện trưởng viện nghiên cứu và phát triển giáo dục)

ĐĂNG KÝ NGAY 0912 911 080
ĐẶT LỊCH NGAY