1 Khi nói về đổi mới phương pháp dạy học cho trẻ mầm non, không ít quan điểm cho rằng "trẻ nhỏ biết gì mà dạy", "mấy đứa trẻ con dạy hát, dạy múa, kể chuyện là xong, hay " mầm non chỉ chăm sóc tốt là được, mầm non đâu cần đổi mới phương pháp"... Nhưng ngày nay, giáo dục mầm non lại đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc định hình phát triển cho trẻ sau này. Việc đổi mới phương pháp dạy trẻ là một điều cần thiết vì đến trường, trẻ không chỉ là được chăm sóc mà còn phải được học.
1Không những giáo dục mầm non cần phải đổi mới phương pháp học và dạy để giúp trẻ vui mỗi khi đến trường. Đối với lứa tuổi tiểu học và THCS, Lần đầu tiên trong chương trình truyền thông của Bộ GD&ĐT cụ thể hóa mục tiêu giáo dục thành hệ thống phẩm chất và năng lực cần đạt với những biểu hiện cụ thể theo từng cấp học.
1Đối với lứa tuổi THPT Giáo dục hướng nghiệp là một bộ phận của giáo dục toàn diện giúp mỗi học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết phân tích thị trường hoạt động và tháo gỡ vướng mắc hoặc rèn luyện bản thân từ đó, mỗi học sinh tự xác định được đâu là NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP hoặc NGHỀ NGHIỆP KHÔNG PHÙ HỢP với mình. Trong hoạt động giáo dục hướng nghiệp ở trường THPT, hoạt động TƯ VẤN NGHỀ có liên quan tới hiệu trưởng, ban hướng nghiệp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, thư viện, y tế,...
1Với tất cả những trăn trở trên của ngành giáo dục, dự án “THẮP SẤNG TRÍ TUỆ VIỆT” ra đời nhằm hỗ trợ gia đình, nhà trường và các em học sinh trong việc TƯ VẤN TÂM LÝ, ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC, HƯỚNG NGHIỆP cho học sinh theo tiêu chuẩn Quốc tế. Dự án cung cấp cho gia đình và nhà trường cũng như các em học sinh bộ công cụ đánh giá năng lực bẩm sinh qua các thông tin, cơ sở, chỉ số khoa học để nhà trường, gia đình, học sinh có giải pháp tốt cho những vấn đề trăn trở nêu trên.
Đánh giá năng lực và tư vấn tâm lý, tư vấn định hướng giáo dục, định hướng nghề nghiệp tập chung tại trường (Giai đoạn này gồm 2 bước)
Tư vấn tâm lý, tư vấn giáo dục thông qua bản đánh giá năng lực được cung cấp ở giai đoạn 1
Trị liệu tâm lý và cung cấp giải pháp giáo dục trong gia đình và nhà trường.
(Chúng tôi cung cấp dịch vụ cao cấp theo tình trạng và nhu cầu của phụ huynh và học sinh xem chi tiết )
Khi tham gia chương trình “THẮP SÁNG TRÍ TUỆ VIỆT” phụ huynh học sinh và nhà trường sẽ được dự án cung cấp một chương trình tổng thể cho việc định hướng giáo dục cho một đứa trẻ dựa trên năng lực bẩm sinh sẵn có. Đây cũng là một chương trình nhằm cung cấp cho học sinh, gia đình và nhà trường những thông tin về năng lực của học sinh dựa trên tính khoa học có độ chính xác rất cao trong việc xác định những năng lực như:
Đơn vị phát triển dự án: Công ty TNHH đầu tư, đào tạo và tư vấn giáo dục
Đơn vị đồng triển khai dự án: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN HUẤN LUYỆN TÂM TRÍ THÀNH (đơn vị phụ trách trị liệu tâm lý giai đoạn 2 và 3 của dự án)
1 BÀ NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT – Trưởng ban cố vấn dự án (Nguyên là Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng thuộc học viện Dân tộc, Ủy ban Dân tộc Việt Nam)
Từ năm 2016, Chúng tôi đã hợp tác cùng TGM thực hiện hàng nghìn bài báo cáo Sinh Trắc Vân Tay cho khách hàng. Mức độ hài lòng ở biểu đồ thống kê dưới đây bao gồm 2 yếu tố: độ chính xác của báo cáo + tính chuyên nghiệp của tư vấn.
Thực trạng xã hội hiện nay, theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội, có khoảng 70% sinh viên chọn nhầm ngành nghề. Chắc hẳn bạn thừa biết: Con người dễ tỏa sáng nhất khi được làm việc trong lĩnh vực phù hợp với bản thân, phù hợp với trí thông minh mà bản thân đã tiềm tàng sẵn có. Giống như nhà khoa học đại tài Albert Einstein cũng từng chia sẻ: “Mỗi người sinh ra đều là thiên tài. Nhưng nếu bạn bắt một con cá thể hiện khả năng qua việc trèo cây, thì cả đời của nó sẽ sống và tin rằng nó chỉ là một đứa ngốc.”
2. John Lewis Holland (1919 – 2008) là tiến sỹ tâm lý học người Mỹ. Holland nổi tiếng và được biết đến rộng rãi nhất qua nghiên cứu về việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp. Lý thuyết của Holland chia con người ra 6 loại cá tính, thường được viết tắt là RIASEC và được gọi là Holland Code.
Dưới đây là ví dụ về kết quả Holland Code trong báo cáo Sinh Trắc Vân Tay 4.0.
Kỹ thuật Scientific Talents Analysis (STA) – Sinh Trắc Vân Tay 4.0 sẽ:
Giúp cha mẹ khám phá được những tài năng thiên bẩm của con và bắt đầu định hướng phát triển từ sớm.
Giúp cha mẹ hiểu được tương quan giữa các chỉ số liên quan mật thiết đến thành công như IQ, EQ, AQ, CQ mà con sở hữu.
Giúp cha mẹ dựa vào mô hình 9 loại trí thông minh của Giáo sư Howard Garner xác định loại thông minh của con và định hướng giáo dục sớm, đặc biệt là trong giai đoạn trước 18 tuổi.
Giúp cha mẹ xác định các chỉ số đặc biệt khác của con như là: TFRC (tiềm năng tư duy bẩm sinh), VAKRU™ (phương pháp tiếp nhận thông tin hoặc học tập), cấu trúc thùy não (thùy trước trán, thùy đỉnh, thùy chẩm, thùy trán, thùy thái dương), 10 chức năng não bộ (phát triển tố chất bẩm sinh).
Giúp cha mẹ hiểu và có phương pháp nuôi dạy con phù hợp hơn ngay từ sớm.
Để đảm bảo chuẩn mực và mang lại giá trị cao nhất cho phụ huynh, TGM chỉ nhận làm dịch vụ STA 4.0 cho các bé từ 3 tuổi trở lên.
Kỹ thuật Scientific Talents Analysis (STA) – Sinh Trắc Vân Tay 4.0 sẽ:
Giúp hiểu rõ điểm yếu và điểm mạnh của bản thân.
Khám phá những tố chất sẵn có (bẩm sinh) thông qua mối liên kết giữa vân tay và não bộ.
Giúp lý giải những mâu thuẫn trong tính cách khiến bạn băn khoăn bấy lâu nay.
Định hướng nghề nghiệp tốt hơn nhờ kết hợp hiểu biết về bản thân và thông tin bổ trợ từ bản báo cáo sự nghiệp .
Được một huấn luyện viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển bản thân cùng đồng hành để tìm hiểu các vấn đề hiện tại như tính cách, sự nghiệp và có giải pháp cụ thể để giải quyết và phát triển bản thân trở nên tốt hơn.
Để đánh giá năng lực của học sinh một cách chính xác dựa trên tính khoa học, giai đoạn này dự án sẽ sử dụng phần mềm sinh trắc học dấu vân tay của Malaysia. Đây là phần mềm số 1 trên thế giới cung cấp năng lực bẩm sinh hỗ trợ trong tư vấn tâm tâm lý, tư vấn định hướng giáo dục cho học sinh trong gia đình và nhà trường. Lịch sử hình thành và phát triển của phần mềm: